economy-word-rolls-money_23-2148546868
บทความเพื่อธุรกิจ

ครอบครัว Suffolk ไม่เชื่อเพราะเที่ยวบิน Wizz Air ถูกยกเลิกสองครั้ง

ครอบครัวที่ติดอยู่ในความโกลาหลอย่างต่อเนื่องที่สนามบินได้แสดง “ความไม่เชื่อ” ที่เที่ยวบินของพวกเขาถูกยกเลิกโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

ครอบครัว Hunt จากเมือง Beccles เมือง Suffolk ควรจะบินไป Larnaca ในไซปรัสกับเพื่อน ๆ แต่เที่ยวบินของพวกเขาถูกยกเลิกโดย Wizz Air ถึงสองครั้ง

อุตสาหกรรมการบินทำให้พนักงานหลายพันคนต้องทำงาน รับจดทะเบียนบริษัท ซ้ำซ้อนในช่วงการแพร่ระบาด และไม่สามารถรับสมัครได้ ส่งผลให้พนักงานขาดแคลนและยกเลิก

วิซซ์แอร์ ขอโทษลูกค้า

Rachel Hunt กล่าวว่าเที่ยวบินแรกของพวกเขาถูกยกเลิกหลังจากที่พวกเขามาถึงสนามบิน Gatwick โดยออกจากบ้านเมื่อเวลา 02:00 GMT ของวันพุธที่ 1 มิถุนายน

โฆษณา

“เพื่อให้ไปถึงสนามบินและนั่งอยู่ที่นั่นและรับข้อความในเวลา 08:30 น. เพื่อบอกว่าเที่ยวบินของคุณเพิ่งถูกยกเลิก เราก็แบบ ‘ใช่แล้ว เราจะทำอย่างไร’” เธอกล่าว

“ไม่มีใครจากสายการบินที่นั่น… เรารู้สึกได้ด้วยตัวเอง”

เธอสามารถจองเที่ยวบินอื่นได้ในอีกสองวันต่อมา ครั้งนั้นพวกเขายังจองโรงแรมใกล้กับแกตวิคด้วย

“เราไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่องเพียงเพื่อรับข้อความใหม่ ขณะกำลังจะขึ้นเครื่อง” เธอกล่าว

“ฉันแค่ไม่เชื่อ ฉันคิดว่าครั้งหนึ่งโชคร้าย แต่สองครั้งก็ไร้สาระ ฉันน้ำตาไหล”

นางฮันต์กล่าวว่าเธอสูญเสียแม่ไปเมื่อปีที่แล้ว และวันหยุดนี้ถือเป็น “การหลบหนี” ที่จำเป็นอย่างยิ่ง

เธอบอกว่าเธอ “ผิดหวังจริงๆ” กับ Wizz Air

“ฉันไม่พอใจจริงๆ ที่ไม่มีใครติดต่อมา เราเพิ่งได้รับอีเมลอัตโนมัติ” นางฮันต์กล่าว

ทำไมเที่ยวบินจำนวนมากจึงถูกยกเลิก?
การกู้คืนสนามบิน ‘ใช้ค้อน’ เนื่องจาก Covid
สิทธิ์ของฉันคืออะไรหากเที่ยวบินของฉันถูกยกเลิก?
แซม สามีของเธอกล่าวว่ามี “ผู้คนกำลังเจอเรื่องเลวร้าย” แต่สายการบินสามารถจัดการความคาดหวังได้ดีขึ้น

หลังจากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ควบคุมชายแดน นายฮันต์กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าเที่ยวบินเหล่านี้จะไม่สำเร็จ”

“พวกเขาสามารถบอกเราได้ว่าสัดส่วนของเที่ยวบินที่จะถูกยกเลิกทุกวัน” เขากล่าว

‘รูปแบบธุรกิจที่แปลกประหลาด’
เขากล่าวว่า บริษัทการบินจะเห็นได้ชัดเจนเช่นกัน และเสริมว่าพวกเขาควรยกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาอันควร เพื่อให้สามารถส่งมอบให้กับผู้อื่นได้

“มีการคำนวณอยู่ที่ไหนสักแห่ง” เขากล่าว

“เที่ยวบินขายแล้ว ยังไม่ได้ส่ง เห็นได้ชัดว่ามีค่าตอบแทนที่เราจะถึงกำหนดในบางจุด ดูเหมือนรูปแบบธุรกิจที่แปลกไป”

ครอบครัวได้จ่ายเงิน 800 ปอนด์สำหรับเที่ยวบิน แต่คิดว่าพวกเขาออกจากกระเป๋า 1,000 ปอนด์โดยคำนึงถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมด

Gillian Mansbridge จาก Mattishall, Norfolk นั่งบนม้านั่ง
แหล่งที่มาของภาพRICHARD KNIGHTS
คำบรรยายภาพ
Gillian Mansbridge จาก Norfolk กลับมาถึงบ้านสายสี่วันหลังจากเที่ยวบิน Wizz Air ของเธอถูกยกเลิก
Gillian Mansbridge จาก Mattishall ใน Norfolk สามารถเดินทางไปไซปรัสกับครอบครัวของเธอ ปาร์ตี้เจ็ดคน ซึ่งรวมถึงทารกสองคนด้วย แต่ไม่สามารถกลับได้ในวันศุกร์ และต้องจัดเพิ่มสี่คืนที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะเมดิเตอร์เรเนียน

เธอบอกว่าในที่สุดพวกเขาก็กลับบ้านในวันพุธ แต่รู้สึกเหนื่อยหลังจากใช้เวลาหลายวันพยายามติดต่อวิซซ์แอร์และจัดเรียงเที่ยวบินและที่พักทดแทน

“ผ้าอ้อมหมดแล้ว นมแม่หมดแล้ว ยาของฉันหมดแล้ว ลูกสาวของฉันหมดแล้ว” เธอกล่าว

Ms Mansbridge ซึ่งทำงานกับนักเรียนที่มีความต้องการเพิ่มเติม กล่าวว่านักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ได้รับคำสั่งให้ไปที่สนามบินเพียงเพื่อจะพบว่าเที่ยวบินที่สองของพวกเขาถูกยกเลิก

เธอกล่าวว่าทั้งเธอและลูกสาวของเธอซึ่งทำงานในโรงผ่าตัดของ NHS ต้องใช้วันลาพักผ่อนประจำปีมากขึ้นเนื่องจากกลับบ้านล่าช้า

“มัน [การยกเลิก] ไม่สามารถช่วยได้เสมอไป แต่ฉันแค่คิดว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นในระดับที่มันเกิดขึ้น พวกเขาต้องได้เห็นสิ่งนี้ที่กำลังมา” เธอกล่าว

“ยังมีคนที่ไม่สามารถกลับไปที่นั่นได้อีก ฉันจะไม่บินกับพวกเขา [Wizz Air] อีกเลย”

ในแถลงการณ์ของ Wizz Air “ขอโทษอย่างจริงใจ” ต่อลูกค้า

มันเสริมว่า: “มีการขาดแคลนพนักงานอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการควบคุมการจราจรทางอากาศ การปฏิบัติงานภาคพื้นดินและการจัดการสัมภาระ การรักษาความปลอดภัย และข้ามสนามบิน”